Saturday, August 4, 2007

Kwentong Diliman - Kapit sa Patalim

Kwentong Diliman - Kapit sa Patalim
Ni Desert Delicacy [
desertdelicacy@yahoo.com]

Ako si Jay. 21 anyos ako nang una akong makatapak sa sementong gubat ng Maynila. Bagong graduate ako ng college at punong puno ng pangarap. Masasabing magandang lalaki ako at sa mura kong edad ay may maganda na akong katawan, maputi at makinis na balat dahil may lahi kaming intsik. Pero hindi na masyadong singkit ang aking mga mata at pilipinong Pilipino na ito. Matangos din at mamula mula ang aking lips. Biniyayaan din ako ng Diyos ng malaki at mahabang tarugo na may sukat na 7 pulgadas.

Nakipisan ako sa aking Kuya na nagtatrabaho bilang accountant sa COA. Kaya doon na rin kami kami nakitira sa isa kong tiyahin sa may Batasan Hills. Excited akong maghanap ng trabaho sa Maynila. Aliw na aliw ako sa dami ng tao at napakaraming malls. Hanggang sa dumating ang dagok sa aking buhay na hindi ko inaasahan.

“Kuya, bakit naglasing ka?” Nagtaka ako dahil hindi naman naglalasing ang aking kapatid. Hindi naman siya naglalasing pagkaka alam ko lang. Siguro merong malaking problema.

“Natanggal ako sa trabaho Jay. Kailangang makakita ka rin ng trabaho kaagad kung hindi baka magutom tayong dalawa dito sa Maynila”.

Lungkot na lungkot si Kuya pero sabi niya sa akin kailangan makakuha kaming dalawa ng trabaho. Problema pa naman daw kasi freeze hiring ang mga government agencies. Madali lang naman sana siyang makakapasok dahil CPA siya at may CS career professional siya. Makaka survive pa naman daw kami ng mga 6 months dahil sa kanyang separation pay pero dapat within that period ay makakita na kaming dalawa ng trabaho. Kung noon ay nag e-enjoy pa ako sa kapapamasyal tuwing naghahanap ako ng trabaho, ngayon ay parang hindi na dahil napi pressure na ako sa paghahanap. Mga 2 buwan na ang nakaraan ngunit ni isang interview ay wala akong makita. Ganoon din ang nangyari sa aking kapatid. Ang dalawang buwan ay naging 6 na buwan. Ubos na ang savings ni Kuya at wala na kaming makukutkot. Mas naramdaman kong pahirapan na ng pahirapan ang paghanap ng trabaho.

Isang araw, habang naglalakad ako sa may San Juan, may nakita akong nakapaskil sa poste ng meralco at naghahanap ng coordinator. Hinanap ko ang address ng kompanya at natunton ko rin ito. Malapit ito sa building na kung saan pinaslang ang namayapang si Nida Blanca. Nang pinasok ko ang upisina ay wala pa itong katao tao. Akala ko nga ay abandonado pero nang kinatok ko ang sa isang silid may tao pala doon. Doon ko nakilala si Mr. Raymund Alejandria, may ari ng kompanya.

Nasa 40s na yata itong si Mr. Alejandria at sa unang tingin ko pa lang sa kanya ay kinabahan na ako at nagkaroon ng takot. Pina upo niya ako at kinuha ang aking resume at binasa basa ito.

“Ahhh…… fresh graduate …..”. tumango tango lang si Mr. Raymund Alejandria.

“Hijo, wala ka pang experience …… malabong makakita ka ng trabaho”. Tapos tinitigan ako ng napakalagkit. Para nga siyang naglalaway kung makatingin sa akin at feeling ko napakamanyak niyang talaga.

“Sige po Sir, salamat na lang po. Kukunin ko na lang po iyong resume ko kasi sayang lang po ang picture”. Hindi ko maitago ang aking frustration sa mga sandaling iyon at siguro naramdaman ito ni Mr. Alejandria.

“To be frank hijo, hindi kita maaring ma hire dito dahil kailangan ko ang may experience. Import export kasi itong business ko at kailangan may experience”.

“Salamat na lang po Sir”. Tumayo ako at tangka kong kinuha ang aking resume.

“Marami akong kilalang mga businessmen at maari kitang I refer sa kanila. Bibigyan pa kita ng pera”. Sinabayan pa ito ng nakakalokong mga ngiti. “Basta pagbigyan mo ako sa aking gusto”. Na shock ako sa pinagsasabi ng kagalang galang na si Mr. Alejandria. Hindi ako makapag salita sa kahihiyan. Bigla na lang akong tumayo sa aking kinauupuan at dali dali akong lumabas sa opisina at nilisan ang building. Kumakabog kabog pa rin ang aking dibdib. Ang hindi ko maintindihan ay kung bakit nag init ang aking katawan at tinigasan ako ng todo. Hindi na ako naglagi pa sa San Juan at pinagpasyahan ko na lang na umuwi sa Kyusi. Dumaan muna ako sa Ever Gotesco Commonwealth upang gumala gala. Nang mapagod na ako’y doon ko na napag pasyahang umuwi sa tinutuluyan naming bahay ng Kuya ko.

“Jay, buti na lang nakabalik ka na!”. Ang tita ko na alalang alala.

“Bakit po tita may nangyari ba?”.

“Ang kuya mo isinugod kanina sa hospital ooperahan daw sa Appendix”.

Dali dali akong pumunta sa hospital na nasa Fairview at malapit ito sa Good Shepherd Parish. Nakapanghiram naman daw ang tita ko ng pang down sa operation upang ma operahan kaagad si Kuya. Ngunit kailangang mabayaran namin ito kaagad. Lungong lungo ako’t hindi ko alam ang aking gagawin. Pinagpasya kong dumaan na lang sa Adoration Chapel ng Good Shepherd upang manalangin. Humingi na ako ng kapatawaran sa panginoon sa aking binabalak na gawin.

Kinabukasan ay bumalik ako sa opisina ni Mr. Raymund Alejandria. Pagkapasok na pagkapasok ko pa lang ay ngumiti na ito ng nakakalokong ngiti. Kung wala lang akong kailangan sa kanya malamang nasuntok ko na siya.

“Mr. Alejandria na operahan sa appendix ang aking Kuya …….” Tumulo na ang aking luha.

“Shhhhhhh …… hindi mo na kailangan magpaliwanag. Halika, sumunod ka na lang sa akin”. Niyaya niya akong umakyat pa sa itaas na floor kung saan nandoon ang kanyang condo unit. Pumasok kami sa kanyang silid tulugan at pinaupo niya ako sa kanyang kama. Inutusan ako ni Mr. Alejandria na maghubad na ng aking damit. Hinubad ko na ang lahat at wala akong iniwan. Nag iba na ang hininga ni Mr. Alejandria at tinitigan ang buo kong katawan from head down. Hindi ko maintindihan ang aking sarili kung bakit tinigasan ako sa mga titig ni Mr. Alejandria.

“Humiga ka sa kama ……… ibuka mo ang iyong mga paa”. Ang mahina niyang utos. Nakabukaka na ako’t nakalaylay ang aking bayag habang tirik na tirik na ang aking tarugo. Kahit papano ay maputi naman ang aking mga singit kaya hindi na rin nakakahiya. Wala na akong magawa at sunod sunuran na lang ako kay Mr. Alejandria. Dahan dahang umupo si Mr. Alejandria sa kabilang gilid ko at sinimulang amoy amoyin ang aking bayag at tarugo. Sinabon ko ng sinabon ang aking ari kaninang umaga dahil alam kong mapapalaban ako. Maya maya pa ay naramdaman ko na lang na sinubo na ni Mr. Alejandria ang aking ari. Nagtataas baba na siya habang naramdaman kong umikot ikot pa ang kanyang dila sa aking ari.

“Ahhhhhhhhh” napapa ungol na lang ako dahil labag man sa aking damdamin ay nag e-enjoy na rin ako sa pag chupa sa akin ni Mr. Alejandria. Pagkatapos ng ilang taas baba ay iniluwa niya ang aking ari. Pinatuwad niya ako’t sinimulan niyang dilaan ang aking lagusan.

“Ohhhhhhhhhhhhhhhh”. Kakaibang sensasyon ang dulot ng dila ni Mr. Alejandria. Kinantot kantot ng kanyang dila ang aking lagusan at para naman akong nababaliw sa kanyang ginagawa. Sinipsip niya ang aking puwerta na animo’y kumakain siya ng talaba. Lalo akong nalibugan sa ginawa sa akin ni Mr. Alejandria. Ni sa hinagap ay hindi ko naisip na ganito pala kasarap ang makipagtalik sa kapwa. Sinubo niyang muli ang aking uten at nagtaas baba siya dito. Habang nagtataas baba siya ay sinungkit na ng isa niyang daliri ang aking lagusan. Sa una ay nasaktan ako ngunit sa kalaunan ay nasanay na rin ito. Pinasukan niya ng dalawa hanggang nakapasok na ang tatlo niyang daliri sa aking puwerta.

“Ahhhhhhh ……..”. napapaungol kaming pareho habang nagtataas baba siya sa aking ari at habang kinakantot niya gamit ng tatlo niyang daliri ang aking puwerta. Tila nilalagnat ako sa init na aking nararamdaman sa mga oras na iyon. Hindi ko na alam kung kaya ko pang pigilan ang aking katas na sasabog na any moment.

“Orrrrrrggggggg lalabasan na ako”. Pabulong kong sabi kay Mr. Alejandria na wala pa rin tigil sa pagsuso sa akin. “Ohhhhhhhhh …….. Ahhhhhhhhh”. Hindi ko na mapigilan pa ang aking sarili at palakas na ng palakas ang aking ungol. Nakalimutan ko na yata ang aking sarili sa pagkakataong iyon. At bigla na lang sumabog ang aking katas sa loob ng bibig ni Mr. Alejandria. Naka lima o anim na putok yata ako bago humupa ang init na aking naramdaman sa aking katawan.

“Ako naman ok?”. At kinindatan ako ni Mr. Alejandria at ngumiti na naman ito ng nakakaloko. Naghubad siya ng kanyang damit. Maganda pa naman ang kanyang pangangatawan kahit na nasa 40s na siya at malinis naman tingnan. Nakita ko ang kanyang ari na malaki din at mahaba. Humiga siya sa aking tabi at inutusan akong gawin ko daw ang lahat ng ginawa niya sa akin. Wala akong magawa kundi ang isubo din ang kanyang ari. Sa una ay sumasabit pa ang aking ngipin pero magaling naman siyang tutor at tinuruan akong dapat ay walang sabit ang ngipin kung tsumupa.

“Ganyan, dapat walang sabit. Ngayon kainin mo naman ang aking bayag”. Kaya kinain ko rin ang bayag ni Mr. Alejandria kahit na punong puno ito ng bulbol. Napapa ungol na lang ang matanda tuwing palitan kong sinusubo ang kanyang bayag at paminsan minsan ay sinususo ko ang kanyang ari. Nalalasahan ko na ang mga paunang katas ni Mr. Alejandria at hindi ko type ang lasa. Sukang suka na ako at nandiri pero tiniis ko na ang lahat.

“Tama na iyan, gusto na kitang pasukin”. Inutusan ako ni Mr. Alejandria na tigilan ang pagsuso sa kanya at tumigil na lang ako. Kinabahan ako dahil malaki ang kanyang ari at mahaba pa. hindi ko alam kung kakayanin ko ito considering na ito ang unang pagkakataon kong magpakantot.

Kumuha si Mr. Alejandria ng pampadulas at nilagyan niya ang aking bukana. Minasa masahe niya ang aking puwerta bago niya nilagyan ang ulo ng kanyang tarugo ng napakaraming gel. Barebacking na lang daw sabi niya dahil alam naman niyang wala akong sakit.

“Tumuwad ka at dog style tayo”. Utus ulit ni Mr. Alejandria.

“Please po ….. baka po masaktan ako ….” Nagmakaawa ako dahil kinabahan ako sa kanyang ari. Tumulo na rin ang aking mga luha dahil siguro sa guilt at kaba. Itinutok niya ang kanyang ari sa aking puwerta. Pero hindi ko na rin siya napigilan nang pinasok na niya ito.

“Ahhhhhhhhhhhhh ……” Halos mawalan ako ng ulirat dahil sa sakit at hindi na ako nakahinga. Namalayan ko na lang na napasok na niya ako ng buong buo. Ramdam ko ang paghalik ng kanyang bayag sa aking puwet. Tumigil din si Mr. Alejandria ng mga dalawang minuto bago niya ako sinimulang barurutin.

“Ahhhhh …….. Ohhhhhhhhh” napapa ungol ako tuwing maglalabas masok siya dahil sa sakit na aking naramdaman. Maya maya pa ay pabilis na ng pabilis ang kanyang ritmo. “Ahhhhhhhhhhhhhhh……”. Parang nasaniban na si Mr. Alejandria ng masamang espiritu dahil wala na itong pakialam sa aking pagsusumamong tigilan niya ang pagbarurot sa akin. Nagtaka na naman ako sa aking sarili at kung bakit tumitigas na ang aking ari. Siguro nasisiyahan na rin ako sa pag iyot ni Mr. Alejandria sa akin. Kaya habang naglalabas masok si Mr. Alejandria sa akin ay nagbati na rin ako.

“Ohhhhhhhh ……” Para akong nagdedeliryo sa sarap na aking naramdaman. Nagbati pa rin ako ng nagbati hanggang sa lalabasan na naman ako any moment.

“Ahhhhhhhhh …… Lalabasan na ako ………”. Bulong ko ulit kay Mr. Alejandria habang bayo ako ng bayo sa aking ari.

Pabilis ng pabilis naman ang paglabas masok ni Mr. Alejandria sa aking puwerta. “Sabay tayo …….. ako rin ……..lalabasan na ……. Ohhhhhhhhhh”.

Bayo ako ng bayo habang pabilis na ng pabilis ang pagkantot ni Mr. Alejandria sa akin. Hanggang sa. “Ayan na ahhhhhhhhhhh ……..” tumalsik lahat ng tamod ko sa bedsheet habang hinugot naman ni Mr. Alejandria ang kanyang tarugo sa aking puwet at binayo din ito ng binayo. Pinaupo niya ako sa kama at pinaharap sa kanya at sa mukha ko niya pinasabog ang kanyang masaganang tamod. “Ahhhhhhh ….. ang sarap sarap mo”.

Dalawang beses pa ang nangyari sa amin ni Mr. Alejandria sa araw na iyon. Kinantot ko din siya gaya ng pagkantot niya sa akin. Bago ako umuwi ay tinawagan niya ang hospital upang tanungin kung magkano ang buong babayaran. Kumuha siya ng cash at binigyan ako pambayad sa hospital. Nagbigay din siya ng konting cash pang allowance lang daw. Malaki ang kanyang naitulong sa aming magkapatid dahil naihanap niya kami ng Kuya ng magandang trabaho sa kanyang mga kaibigan. Marami na ring na refer si Mr. Alejandria sa aking ng mga clients kaya kung minsan pag free sa trabaho ay suma sideline na rin ako at natutong magdahilan na ako’y kumakapit lamang sa patalim.

--- ENDS ---

This story is free for all. Please do not take out the credits and always ask permission from the author before posting it to other sites. Merci Katir Maraming salamat po. Email Desert Delicacy [
desertdelicacy@yahoo.com] for comments or visit http://desert-diaries.blogspot.com for more stories.

No comments: